miércoles, 14 de febrero de 2007

NaCiONaL SOcIaLISmO En lA ll gUeRrA MuNdIaL


HoLa! En EsTa PaRtE De mI bLoG Te VoY A MoStRaR AlGo dEl nAcIoNaL SoCiAlIsMo eN La II GuErRa MuNdIaL.

El NaCiOnAl sOcIaLiSmO eS Un PaRtIdO Político qUe compartía HiTlEr, EsE PaRtIdO PeNsAbA QuE LoS Judíos eRaN lOs cUlPaBlEs dE tOdAs lAs cOsAs MaLaS qUe lEs habían pAsAdO a lOs aLeMaNeS. ADeMaS hItLeR QuErIa qUe tOdO El mUnDo FuErA De rAzA PuRa, y pArA El lOs Judíos No eRaN Así. ENtOnCeS La única fOrMa QuE Encontró fUe eMpEzAnDo A QuItArlE lAs cOsAs A LoS judíos PeRo después dE QuE Se lAs qUiTo ViO QuE eSo No eRa sUfIcIeNtE. eL TeNiA UnA LiStA De lAs fAmIlIaS Judías De Alemania PaRa CoGeRlAs y lLeVaRsElAs A LoS CaMpOs dE Concentración, Y Si sE Querían eScApaR MIeNtRaS LoS CoJiAn, loS mAtAbAn dE UnA.

El empezó CoN Su pLaN PeRo eL No Lo Podía hAcErLo sOlO, aSi QuE Había uNa gEnTe QuE Compartía SuS Ideas; La policía GESTAPO Y La policía SS, ElLoS ErAn lOs qUe COjIAn a lAs FaMiLiAs, HiTlEr sOlO lOs mAnDaBa Y Ya cUaNdO iBaN TeRmInAnDo dE cOgEr a lOs JuDiOs eN AlEmaNiA, HitLeR ViO QuE No ErA sUfIcIeNtE aSi QuE Siguió MaNdAnDo La Policía GESTAPO Y SS A LoS OtRoS Países De eUrOpA hAsTa qUe tErMiNo tOdO.


PeRo lOs judíos SuFrIeRoN MuChO pOrQuE eN LoS cAmPoS De concentración LoS sEpArAbAn pOr hOmBrEs Y MuJeReS Y LoS hacían tRaBaJaR 12 HoRaS SiN PArAr, SiN cOmIdA, Y No eS QuE ToDoS TuViErAn sU PrOpiA CaMa paRa dORmIr, ElLoS Dormían casi UnOs eNzImA De oTrOs,En uNaS COsAS qUe nI Tenían cOlChOnes, Y LaS AlMoHaDaS eRaN cOmO OlLaS CoN UnA TeLA eNzImA. AlReDeDoR De lOs cAmPoS Habían uNaS Cercas COn aLaMbReS Y Policías PaRa quE No se PuDiErAn EsCaPar. CuAnDo lA Policía Se dAbA CuEnTa dE QuE Ya EsTaBaN MuY DeSgAsTaDoS y nO Podían tRaBaJaR MaS, lOs metían eN Cámaras De gAsEs pArA MaTaRlOs, Y cUaNdO TeRmInAbAn, mAnDaBaN ToDoS LoS CuErPOS A CrEmArLoS PaRa nO TEnEr qUe eNtErRaRlOs o dEjAR cUeRpOs bOtaDoS PoR AhI.


aL FiNaL HiTlEr tErMiNo mAtAnDo a 6 MiLlOnEs dE JuDiOs Y FuErOn iNvAdIdOs En 21 países dE EuRoPa PoR PArTe dEl régimen Nací Y SuS ColAbOrAcIoNeS DuRaNtE La ll gUeRrA MuNdIaL.